1 tháng 9, 2011

Thanh niên – Lý tưởng sống




Ngày 27/ 08/2011 vừa qua, CLB Nguồn nhân lực trẻ đã tổ chức chương trình Café Khởi nghiệp số đầu tiên trong năm học mới 2011 – 2012. Chương trình diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 20 bạn sinh viên đến từ các khoa/ bộ môn trong trường ĐH KHXH&NV và các trường ĐH khác trong thành phố.


Với chủ đề “Thanh niên – Lý tưởng sống” do thầy Hà Trung Thành (nguyên hiệu trưởng trường Đoàn Lý Tự Trọng, nay là Trưởng phòng Hành chánh chính trị trường Cán Bộ Thành phố) trình bày, các bạn sinh viên đã cùng nhau chia sẻ những ước mơ – lý tưởng của mình, đồng thời bày tỏ những quan điểm về việc học cũng như cuộc sống hiện nay.


Tất cả các bạn đều đồng ý với nhau rằng, con đường đến với lý tưởng là một con đường dài đầy những chông gai. Điều đầu tiên là ta phải nhận thức và hình thành nên lý tưởng. Đó là cả một quá trình.


Thầy Hà Trung Thành đã nêu ra hai yếu tố nền tảng để hình thành nên lý tưởng, đó là giá trị sống và niềm tin.


Để đạt được ước mơ là điều rất khó, đạt được lý tưởng lại càng khó hơn. Vì ước mơ chỉ là một quãng ngắn, còn lý tưởng, đó là cả một khoảng thách thức dài dường như bất tận. Do đó, niềm tin và giá trị sống là những điều giúp chúng ta vững bước đi đến tương lai, vững bước đi cùng lý tưởng, và giúp chúng ta đứng dậy sau những vấp ngã trên đường đời.


Rời khỏi buổi Café Khởi nghiệp, các bạn sinh viên đều ấp ủ trong lòng mình những dự định khác nhau, táo bạo và mới mẻ, được tiếp thêm lòng nhiệt huyết và ngọn lửa từ thầy cựu Hiệu trưởng trường Đoàn Lý Tự Trọng. Chắc chắn rằng, dù có gặp qua những khó khăn nào, buổi Café hôm nay cũng sẽ là một viên gạch vững chắc ghép nên con đường lý tưởng tương lai cho các bạn sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét