12 tháng 9, 2011

THÀNH CÔNG TỪ SUY NGHĨ

“Bạn hãy cứ bay cao và bay xa, và tự tin về bản thân… Cho dù thành công hay tạm thời thất bại, bạn cũng sẽ không phải hối hận vì chưa sống hết mình với ước mơ.”

Đó là những lời tâm sự của diễn giả Bùi Hữu Chương trong chương trình Café Khởi nghiệp do CLB Nguồn nhân lực trẻ tổ chức, diễn ra vào sáng thứ bảy, 10/09 vừa qua. Với chủ đề “Thành công từ cách suy nghĩ”, diễn giả Bùi Hữu Chương đã giúp các bạn sinh viên phân tích những lỗi tư duy thường gặp phải trong tâm lý con người, đồng thời đưa ra cách khắc phục chúng.

Những chia sẻ của anh giản dị mà súc tích, hoàn toàn dựa trên thực tế kinh nghiệm từ công việc và quan hệ xã hội của bản thân, cộng thêm cách trao đổi thân tình và những hoạt động tập thể thú vị, chúng mang đến cho hơn 60 bạn sinh viên tham gia buổi Café 10/09 hôm đó một cảm giác chân thực và thoải mái, không khô khan hay gò ép.

Từ tư duy đến thành công, từ cách thức tư duy đến tư duy đột phá, tất cả đều không thoát khỏi hai chữ “TÍCH CỰC”.

Cơ thể chúng ta có hai điều chi phối, thứ nhất là thể chất - 10%, còn lại 90% do tinh thần điều khiển. Thức ăn nuôi dưỡng tinh thần là suy nghĩ. Do vậy, nếu bạn suy nghĩ tiêu cực thì sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần. Lúc đó, cho dù bạn có tài giỏi cực kỳ, có sáng tạo ở mức nào, thì bạn cũng sẽ gặp phải những thất bại và hậu quả không đáng có. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, những hành động gây ra do suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến những người quanh bạn bị tổn thương, làm rạn nứt mối quan hệ hữu hảo và dẫn đến điều tối tệ hơn.

Học cách tư duy tích cực, giết chết những điều tiêu cực là một trong những cách thức cơ bản để bạn có thể tiến gần hơn đến ước mơ cao cả của cả đời mình. Bởi thế cho nên, bạn có thể thay đổi hoa trái của ngày mai bằng cách thay đổi chính suy nghĩ của mình từ hôm nay.

***

Dù còn nhiều thiếu sót trong quá trình chuẩn bị và tổ chức, nhưng Ban điều hành CLB Nguồn nhân lực trẻ cũng đã khá thành công với chương trình lần này. CLB sẽ tiếp nhận các ý kiến phản hồi của các bạn để ngày càng hoàn thiện hơn, phục vụ tốt nhu cầu của sinh viên. Rất cám ơn sự tham gia của tất cả các bạn và mong được gặp lại trong những chương trình Café Khởi nghiệp tiếp theo.

TM. Ban điều hành CLB Nguồn nhân lực trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét