23 tháng 10, 2011

Chia tay SÀI GÒN 313

Một buổi sáng nắng đẹp mở đầu cho một ngày hành trình của mini tour “Sài Gòn 313”, chương trình do Câu lạc bộ Nguồn nhân lực trẻ tổ chức.

Gần 60 sinh viên, từ năm nhất cho đến năm tư, đến từ nhiều trường đại học khác nhau trong thành phố được chia thành bốn đội. Trong mỗi đội, các bạn đã cùng nhau chọn ra một người đội trưởng, chọn tên và băng reo mang cá tính của đội đó. Những cái tên như Trời Xanh, Victory,…bộc lộ sự trẻ trung, sức sống mạnh mẽ và tinh thần sinh viên đậm nét.

Các bạn sinh viên tham gia mini tour đã đi qua những địa danh nổi tiếng của thành phố như Công viên 30-4, Nhà sách Xuân Thu, Chợ Bến Thành, Nhà hát Lớn, Bảo tàng Lịch sử, Bưu điện Trung tâm Thành phố, Công viên Tao Đàn…

Qua từng trạm, các đội phải đối đầu với các thử thách khó khăn nhưng đầy thú vị. Hơn thế nữa, những kiến thức phong phú thu được từ hoạt động thực tế như thế này sẽ trở thành nền tảng phát triển và luôn đồng hành cùng các bạn trong tương lai.

Với tinh thần giao lưu học hỏi tích cực, bốn đội đã hoà mình vào các trò chơi teambuilding và giải mật thư ở từng trạm. Suốt cuộc hành trình, những mật lệnh – yêu cầu mà Ban tổ chức đặt ra đều đòi hỏi tinh thần đồng đội cao để có thể hoàn thành.

Tổng kết chương trình, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội mang cái tên rất dễ thương: Lá Loè Loẹt. Đội Lá Loè Loẹt nhận được giải nhất này không chỉ vì có số điểm cao nhất sau sáu trạm, mà còn vì sự đoàn kết và tinh thần sinh viên thế hệ mới – hăng hái, nhiệt huyết và biết suy nghĩ vì cộng đồng.

Mỗi đội đều có tình hình và những khó khăn riêng, ví dụ như thành viên đến từ các khoa khác nhau, các trường khác nhau, niên khoá khác nhau… Nhưng tất cả đều đã đè lại cá nhân của mình để hoà cùng đội nhóm, cùng đóng góp để đội nhóm bền vững và chiến thắng. Do vậy, phần thưởng học bổng khoá học Life Creation Workshop trị giá 540.000 đồng dành cho mỗi thành viên trong đội xuất sắc nhất là hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh đó, người chơi xuất sắc nhất cũng là một giải thưởng đặc biệt quan trọng vì đó phải là người gắn kết được thành viên trong đội, là điểm “lạnh” (cool) để luôn giúp đội nhóm tỉnh táo và đi đúng hướng. Giải thưởng học bổng 100% tham gia Life Creation Workshop của nhà tài trợ Life Creation Training trị giá 540.000 đồng này đã thuộc về bạn Nguyễn Anh Tuấn, sinh viên năm 4, ngành Ấn Độ, khoa Đông Phương học, trường ĐH KHXH&NV. Bên cạnh những phần thưởng đặc biệt, mỗi sinh viên tham gia chương trình đều nhận được học bổng 100% tham gia “Đường Đến Đỉnh Cao” (Khám phá ước mơ và khát vọng thật sự của đời mình) trị giá 50.000 đồng.

Sau cùng, dù cho có đạt giải nhất hay không, mỗi đội đều đã có những bài học sâu sắc, quý báu và đã chiến thắng được chính bản thân mình.

Đại diện nhà tài trợ Life Creation Training, Diễn giả Bùi Hữu Chương, CEO của công ty đã có những hướng dẫn và định hình cơ bản cho các bạn về ước mơ và con đường tương lai của mình. Đồng thời, lễ tổng kết chương trình cũng là thời điểm đánh dấu khai mạc chiến dịch Bức tranh 1000 chữ ký do Câu lạc bộ Nguồn nhân lực trẻ phát động. Đây là chiến dịch nhằm thu thập đủ 1000 chữ ký từ những bạn tham gia các chương trình Café Khởi nghiệp của Câu lạc bộ. Anh Bùi Hữu Chương đã là người đầu tiên ký mở màn Bức tranh kỷ lục này. Khi có đủ 1000 chữ ký, Câu lạc bộ Nguồn nhân lực trẻ sẽ mời 1000 người đã ký tham gia một số Café Đặc biệt hoàn toàn miễn phí, “Thank You”, nhằm cám ơn các bạn đã đồng hành cùng Câu lạc bộ và Café Khởi nghiệp. Đây là một chiến dịch lớn và dài hơi của Câu lạc bộ với hy vọng rằng hình ảnh và danh tiếng của mình đến với nhiều sinh viên hơn, và cũng mong muốn tiếp sức giúp nhiều bạn sinh viên hơn trên con đường khởi nghiệp.

Với khẩu hiệu “Du lịch, khám phá, cạnh tranh, rèn luyện, giao lưu, vui chơi và nhận quà”, “Sài Gòn 313” đã thành công rực rỡ trong vai trò là một sân chơi để các bạn Tân sinh viên nói riêng và sinh viên nói chung cùng gặp gỡ và học hỏi. Trong những phản hồi gửi về cho Ban tổ chức, một bạn đã viết thế này: “Đi về mệt quá, nhưng mà cực kỳ thú vị. Em thấy “Sài Gòn vui đến độ, ta không còn đủ buồn để đi hết những quán đêm.” (Trích thơ ) Những dòng chữ giản đơn đó lại là động lực cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ, khích lệ Câu lạc bộ tiếp tục tổ chức những chương trình khác ngày càng có ý nghĩa và có ích cho các bạn sinh viên.

Câu lạc bộ Nguồn nhân lực trẻ - to gather, for better future - chúc các bạn sinh viên một năm học tốt đẹp và thành công. Từ những bước đệm hôm nay, mong các bạn sẽ phát triển hơn nữa trên con đường ngày mai. Hẹn gặp lại trong những chương trình tiếp theo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét