20 tháng 8, 2011

CLB đã quay trở lại


Từ nhiều năm nay, việc sinh viên ra trường phải làm trái nghề vẫn là một tình trạng phổ biến ở nước ta. Ngoài một số ít tổ chức xã hội đảm trách việc hỗ trợ tuyển dụng, hầu hết các doanh nghiệp và sinh viên phải tự liên hệ với nhau hoặc thông qua các trung tâm môi giới việc làm hoạt động kém hiệu quả và không có uy tín. Trong bối cảnh này, Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp và Phát triển Nguồn nhân lực thuộc trường ĐH KHXH&NV TP.HCM ra đời.

Với mục tiêu đa dạng hóa mô hình hoạt động, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội vận dụng lý thuyết đã học vào thực tiễn, tăng cường khả năng thực hành và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để trở thành những chuyên gia trong các lĩnh vực chuyên môn, Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp và Phát triển Nguồn nhân lực đã thành lập nên Câu lạc bộ Nguồn nhân lực trẻ.

Từ khi ra đời cho đến nay, Câu lạc bộ Nguồn nhân lực trẻ đã trở thành địa chỉ sinh hoạt quen thuộc mỗi tuần của các bạn sinh viên trường ĐH KHXH&NV nói riêng và sinh viên các trường khác trên địa bàn thành phố nói chung. Nhiều buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập, các cuộc hội thảo, hội thi về lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, tham quan doanh nghiệp thực tế, ngày hội việc làm, … đã được Câu lạc bộ tổ chức thành công. Đặc biệt, “Cà phê hướng nghiệp” do Câu lạc bộ chủ trì đã trở thành chương trình định kỳ hàng tuần, thu hút đông đảo sinh viên quan tâm.

Kết thúc năm học 2010 – 2011, Câu lạc bộ và các thành viên Ban chủ nhiệm đã có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, đồng thời cũng suy nghĩ và ấp ủ những kế hoạch phát triển lớn hơn. Năm học mới, với cơ cấu Ban điều hành hoàn toàn mới, Câu lạc bộ sẽ trở lại với một loạt chương trình và sự kiện lớn.

Mở đầu sẽ là sự tái hiện của chuỗi “Cà phê hướng nghiệp” đã được các bạn sinh viên ngày càng yêu mến. Số đầu tiên trong năm nay dự định sẽ diễn ra vào ngày 27/08 với nội dung vô cùng hấp dẫn. Vào giữa tháng 9, Câu lạc bộ sẽ phối hợp với Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp và Phát triển Nguồn nhân lực, tổ chức chương trình chào mừng tân sinh viên “Sài Gòn 313”. Đây sẽ là ngày dành cho các bạn tân sinh viên trường ĐH KHXH&NV, là dịp để gặp gỡ những người bạn mới, những anh chị khóa trên, các thầy cô giáo, làm quen với môi trường học tập mới, … Đầu tháng 10, một sự kiện lớn sẽ diễn ra: “Chinh phục nhà tuyển dụng”, chương trình được sự hợp tác và hỗ trợ của Khối doanh nghiệp. Một ngày hội dành cho sinh viên năm cuối, những sinh viên sắp và đã ra trường, là cơ hội để các bạn tiếp cận các doanh nghiệp, chứng tỏ khả năng bản thân và tìm được cơ hội việc làm phù hợp!

Đừng bỏ lỡ những mốc thời gian đặc biệt trên của Câu lạc bộ. Nếu bạn có hứng thú và muốn biết thêm nhiều thông tin, hãy liên lạc với Câu lạc bộ ngay hôm nay.

Câu lạc bộ Nguồn nhân lực trẻ

Phòng C.001, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, 10 – 12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1

Email: clbnguonnnhanluctre@gmail.com hoặc quanlyclb@gmail.com

Câu lạc bộ Nguồn nhân lực trẻ đã trở lại, MẠNH MẼ và TRẺ hơn bao giờ hết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét